โครงการที่ 3: การเรียนการสอนการออกแบบแผน ในโครงการที่ 3 และ 4 ที่คุณจะมีส่วนร่วมในการพัฒนาคู่มือการฝึกอบรมสำหรับขั้นตอนที่ซับซ้อนกระบวนการหรือโปรแกรมซอฟต์แวร์ คุณจะเริ่มต้นด้วยการพัฒนาพิมพ์เขียวโดยใช้กระบวนการสูงรายละเอียดและเฉพาะเจาะจงมักจะหมายถึงการเรียนการสอนการออกแบบระบบ (ISD) กระบวนการนี้เมื่อดำเนินการอย่างระมัดระวังผลิตวิธีการแก้ปัญหาการฝึกอบรมที่มีประสิทธิภาพ ผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้ายสำหรับโครงการ 3 เป็นแผนการออกแบบการเรียนการสอนที่ทำหน้าที่เป็นพิมพ์เขียวของคุณสำหรับคู่มือการฝึกอบรมที่คุณจะมีการพัฒนาในโครงการ 4 แผนการออกแบบการเรียนการสอนให้คำแนะนำรายละเอียดเกี่ยวกับวิธีการสร้างการเรียนการสอน / การฝึกอบรมเหมือนพิมพ์เขียวของสถาปนิกซึ่งอธิบายอย่างชัดเจนที่ทำอะไรเมื่อไหร่ที่ไหนทำไมและวิธีการของโครงการ แผนออกแบบการเรียนการสอนของคุณจะรวมถึงส่วนต่อไปนี้: การประเมินความต้องการการเรียนการสอนเป้าหมายวัตถุประสงค์ประสิทธิภาพการประเมินผลการเรียนรู้ลักษณะผู้เรียนบริบทการเรียนรู้กลยุทธ์การเรียนการสอนทรัพยากรพิมพ์เขียวและการประเมินผลการก่อสร้าง โครงการตัวอย่าง คลิกที่ลิงค์ต่อไปนี้เพื่อดูการเรียนการสอนการออกแบบแผนตัวอย่าง (PDF) การส่งมอบ ในโครงการสุดท้าย (โครงการ 4) คุณจะพัฒนาคู่มือการฝึกอบรมที่จะสอนบุคคลวิธีการ Performa ขั้นตอนที่ซับซ้อนกระบวนการหรือใช้โปรแกรมซอฟต์แวร์ อย่างไรก็ตามในการที่จะพัฒนาคู่มือนี้คุณจะต้องดำเนินการประเมินความต้องการทางการในที่ทำงานของคุณหรือในการตั้งค่าที่เกี่ยวข้องกับอาชีพของคุณในการระบุช่องว่างประสิทธิภาพหรือโอกาสการฝึกอบรม คิดว่าเป็นกระบวนการที่เกี่ยวข้องกับงานหรือขั้นตอนที่นักเรียนหรือพนักงานประจำต่อสู้กับแล้วออกแบบโซลูชั่นการฝึกอบรมของคุณ ใช้ครั้งแรกที่สองขั้นตอนของการออกแบบรูปแบบ ADDIE การเรียนการสอน, 3-6 ส่งหน้าแผนออกแบบการเรียนการสอนสำหรับการแก้ปัญหาการฝึกอบรม แผนออกแบบการเรียนการสอนของคุณจะต้องมีส่วนต่อไปนี้: 1. การประเมินความต้องการ: ประเมินความต้องการของคุณควรจะให้ต่อไปนี้: รายละเอียดของปัญหาการเรียนรู้หรือโอกาส รายละเอียดของช่องว่างระหว่างสิ่งที่เป็น (ที่เป็นจริง) และสิ่งที่ควรจะเป็น (เหมาะ) วิธีการแก้ปัญหาที่แนะนำสำหรับการเติมช่องว่าง 2. การเรียนการสอนเป้าหมาย: การพัฒนาเป้าหมายการเรียนการสอนอย่างใดอย่างหนึ่งขึ้นอยู่กับการประเมินความต้องการและการวิเคราะห์ช่องว่างของคุณ เป้าหมายของการเรียนการสอนเป็นวงกว้างคำสั่งทั่วไปเกี่ยวกับสิ่งที่จะต้องเรียนรู้ คิดว่ามันเป็นเป้าหมายที่จะไปถึงหรือประสบความสำเร็จ คลิกที่นี่สำหรับเคล็ดลับในการพัฒนาเป้าหมายและวัตถุประสงค์ 3. วัตถุประสงค์ประสิทธิภาพการทำงาน: ระบุ 2-3 วัตถุประสงค์เชิงปฏิบัติตามแนวทางดังต่อไปนี้ ใช้รูปแบบดังต่อไปนี้สำหรับการเขียนวัตถุประสงค์ของคุณ คลิกที่นี่สำหรับภาพรวมของผลการดำเนินงานการเขียนวัตถุประสงค์ สภาพ (CN): อะไรคือเงื่อนไขที่จำเป็นสำหรับการเรียนรู้ของผู้เรียนวัตถุประสงค์หรือไม่ พฤติกรรม (B): สิ่งที่คุณต้องการผู้เรียนจะทำอย่างไร? เกณฑ์ (CR): ปริญญาอะไรคือความถูกต้องของผู้เรียนต้องสำเร็จ? 4. การประเมินผลการเรียนรู้: รายชื่อและอธิบายวิธีการที่คุณจะประเมินความเข้าใจของผู้เรียนและการเรียนรู้ของเนื้อหา การประเมินผลของคุณอาจรวมถึงการเป็นลายลักษณ์อักษรหรือแบบทดสอบคอมพิวเตอร์ส่งมอบและการทดสอบหรือการพัฒนาของโครงการหรือกระดาษ การประเมินสิ่งที่คุณเลือกให้แน่ใจว่ามันสอดคล้องกับเป้าหมายของแผนของคุณและวัตถุประสงค์ของการปฏิบัติงาน 5. ลักษณะการเรียนรู้: ให้สามลักษณะผู้เรียนพร้อมกับรายละเอียดของผลกระทบที่เป็นไปได้ของพวกเขาสำหรับการออกแบบการเรียนการสอนของคุณ ลักษณะการเรียนรู้รวมจำนวนนักเรียน / พนักงานรับผลกระทบจากแผนการเรียนการสอนของคุณเพศกลุ่มอายุระดับทักษะระดับการศึกษาประสบการณ์ก่อน ฯลฯ 6. การเรียนรู้บริบท: ให้รายละเอียดของการตั้งค่าการเรียนการสอนที่ตั้งใจ (เช่นห้องเรียนห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์, สำนักงาน, Web-based ออนไลน์และอื่น ๆ ) รวมถึงลักษณะสำคัญทรัพยากรและข้อ จำกัด 7. การเรียนการสอนกลยุทธ์: สร้างร่างสัญลักษณ์ของคู่มือการฝึกอบรมของคุณจากต้นจนจบ รวมถึงการแนะนำการนำเสนอหรือข้อมูลและประเมินขั้นสุดท้าย ร่างนี้แสดงเนื้อหาที่คุณวางแผนที่จะครอบคลุมในคู่มือการฝึกอบรมของคุณ กดตรงนี้ . ที่นี่ และที่นี่เพื่อดูตัวอย่างโครงร่างบาง 1. บทนำ อธิบายวิธีที่คุณจะได้รับความสนใจของผู้เรียน อธิบายเป้าหมายและวัตถุประสงค์ของบทเรียน / โมดูลการฝึกอบรม อธิบายสิ่งที่บทเรียน / โมดูลการฝึกอบรมจะครอบคลุม 2. การนำเสนอข้อมูล แนะนำบทเรียน / โมดูลการฝึกอบรม นำเสนอเนื้อหาในการสั่งซื้อลำดับ ให้กิจกรรมการปฏิบัติเพื่อตรวจสอบความเข้าใจ สรุปและข้อสรุป 3. การประเมินผล ในตอนท้ายของการประเมินบทเรียน 8. ทรัพยากรการเรียนการสอน: รายชื่อและอธิบายวัสดุที่คุณจะต้องดำเนินการวางแผนการออกแบบของคุณ (เช่นเครื่องคอมพิวเตอร์, กล้องดิจิตอล, บันทึกวิดีโอ, ไมโครโฟน, ฮาร์ดแวร์ / ซอฟแวร์, อินเทอร์เน็ต, เอกสารประกอบคำบรรยายและวัสดุเสริม) รายชื่อเครื่องมือและทรัพยากรที่ผู้เรียนจะต้องเพื่อที่จะเข้าร่วมในการฝึกอบรม 9. พิมพ์เขียว / แผนผัง: สร้างกระดานหรือผังงานที่แสดงให้เห็นว่าผู้เรียนจะย้ายผ่านโมดูลการฝึกอบรม พิมพ์เขียวกราฟิกควรจะแสดงส่วนของโมดูลการฝึกอบรมในแต่ละคำสั่งที่ปรากฏ คลิกที่นี่และที่นี่เพื่อดูบางตัวอย่างพิมพ์เขียวการฝึกอบรม / แผนงาน 10. การประเมินผลแผน Formative: อธิบายสองกลยุทธ์สำหรับวิธีที่คุณจะประเมินแผนของคุณการออกแบบการสอน ตัวอย่าง ได้แก่ (1) การใช้งาน Peer Review เพื่อนร่วมชั้นหรือเพื่อนร่วมงาน (2) กลุ่มขนาดเล็กโดยใช้การประเมินผล 3-5 สมาชิกของผู้ชมที่ตั้งใจไว้หรือ (3) ทบทวนผู้เชี่ยวชาญเรื่องการใช้ผู้เชี่ยวชาญ (ครูร่วมงาน หรือผู้เชี่ยวชาญภายนอก) ชมวิดีโอ YouTube ต่อไปนี้เพื่อเรียนรู้วิธีการใช้การออกแบบการเรียนการสอน ADDIE ระบบแบบจำลองสำหรับการพัฒนาแผนออกแบบ โครงการรูปแบบการส่ง คุณจะส่งโครงการของคุณรูปแบบ PDF หากคุณไม่ได้มีความสามารถในการแปลงไฟล์ของคุณไปยังไฟล์ PDF มีบริการออนไลน์ฟรีที่จะแปลงไฟล์ของคุณสำหรับคุณ คลิกที่นี่เพื่อไปที่รูปแบบไฟล์ PDF ออนไลน์การแปลงแผนการออกแบบการเรียนการสอนของคุณฟรี การประเมินผล วางแผนการออกแบบการเรียนการสอนของคุณจะได้รับการประเมินโดยใช้เกณฑ์ดังต่อไปนี้ ก่อนที่จะส่งโครงการของคุณสำหรับการจัดลำดับกรุณาตรวจสอบกับเกณฑ์การนี้เพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับการแก้ไขทุกอย่างเพียงพอของเกณฑ์การประเมิน โครงการที่ 4: คู่มือการฝึกอบรม สำหรับโครงการสุดท้ายของคุณคุณจะพัฒนาคู่มือการฝึกอบรมสำหรับขั้นตอนที่ซับซ้อนกระบวนการหรือโปรแกรมซอฟต์แวร์บนพื้นฐานของการออกแบบการเรียนการสอนแผนคุณพัฒนาในโครงการ 3 โมดูลการฝึกอบรมของคุณไม่ได้มีวัตถุประสงค์ที่จะสอนคนวิธีการใช้งานโปรแกรมทั้งหมดเพื่อ จำกัด การโฟกัสของคุณ 1-3 ทักษะย่อยที่สำคัญ สมมติว่าหลายเพื่อนร่วมงานของนักเรียนมีปัญหากับโปรแกรมซอฟต์แวร์เช่น Microsoft Word คุณจะไม่ต้องการที่จะเขียนโมดูลการฝึกอบรมที่จะสอนคนวิธีการใช้งานโปรแกรมทั้งหมดเนื่องจากชนิดของการฝึกอบรมนี้จะต้องมีหนังสือทั้งเล่ม แต่มุ่งเน้นเฉพาะชุดของทักษะที่อยู่ใน MS Word ตัวอย่างเช่นคุณสามารถสอนผู้ใช้วิธีการใช้คุณลักษณะจดหมายเวียนในการสร้างฟอร์มจดหมายมวลทางไปรษณีย์ หรือคุณสามารถสอนคนวิธีการจัดรูปแบบเอกสารที่ใช้แม่แบบในตัว คู่มือการฝึกอบรมของคุณจะต้องดีเขียนและระมัดระวังและถูกต้องอธิบายขั้นตอนของกระบวนการแต่ละ คุณจะต้องการที่จะรวมภาพหรือภาพหน้าจอของเครื่องคอมพิวเตอร์ในระหว่างขั้นตอนของกระบวนการแต่ละ โครงการตัวอย่าง คลิกที่ลิงค์ต่อไปนี้เพื่อดูคู่มือการฝึกอบรมตัวอย่าง (PDF) การส่งมอบ ขึ้นอยู่กับการออกแบบการเรียนการสอนแผนคุณสร้างในโครงการ 3 คุณจะมีการพัฒนาคู่มือการฝึกอบรมระยะสั้นที่สอนบุคคลวิธีการดำเนินการขั้นตอนที่เฉพาะเจาะจงหรือขั้นตอน คู่มือการฝึกอบรมของคุณควรมีคำแนะนำการแนะนำขั้นตอนโดยขั้นตอนมาพร้อมกับภาพและ / หรือหน้าจอของขั้นตอนที่สำคัญสรุปและประเมินขั้นสุดท้าย การประเมินอาจจะมีการสอบที่เขียนขึ้นเพื่อทดสอบความเข้าใจของผู้เรียนของการฝึกอบรมหรือเกณฑ์โครงการที่ประเมินวิธีการที่ดีที่พวกเขาก็สามารถที่จะปฏิบัติตามคำสั่งของคุณ ผลิตภัณฑ์ในขั้นสุดท้ายของคุณจะเป็นคู่มือการฝึกอบรมหน้า 6-12 คุณจะส่งร่างสุดท้ายของคุณในรูปแบบไฟล์ PDF (หรือ HTML) รูปแบบ โมดูลการฝึกอบรมของคุณควรมีต่อไปนี้: ชื่อหน้า รวมถึงชื่อเรื่องชื่อของคุณชื่อหลักสูตรและวันที่ นอกจากนี้คุณยังอาจต้องการที่จะมีกราฟิกที่เหมาะสม สารบัญ รวมถึงชื่อและหมายเลขหน้าสำหรับแต่ละส่วนที่ระบุไว้ที่นี่ในนอกจากนี้ยังมีส่วนย่อยของคู่มือของคุณ บทนำ. แนะนำโมดูลการฝึกอบรมโดยระบุเป้าหมายและวัตถุประสงค์และคำอธิบายสั้น ๆ ของขอบเขตของคู่มือการฝึกอบรมของคุณ Step-by-Step คำแนะนำ ขั้นตอนของคุณตามคำแนะนำขั้นจะต้องดีและเขียนอธิบายอย่างชัดเจนในแต่ละขั้นตอนในกระบวนการ เลิกคำแนะนำของคุณออกเป็นส่วนย่อย รูปภาพ / ภาพหน้าจอ หากการฝึกอบรมที่เกี่ยวข้องกับการสาธิตขั้นตอนการทำงานที่เกี่ยวข้องกับการหรือขั้นตอนการถ่ายภาพดิจิตอลของขั้นตอนสำคัญ หากคุณกำลังแสดงให้เห็นถึงวิธีการใช้โปรแกรมซอฟแวร์จับภาพหน้าจอขั้นตอนที่สำคัญ คลิกที่นี่เพื่อเรียนรู้วิธีการจับภาพหน้าจอ สรุป. สรุปโมดูลการฝึกอบรม ทบทวนสิ่งที่ได้รับการคุ้มครองและการอธิบายที่ผู้เรียนสามารถไปจากที่นี่สำหรับการฝึกอบรมเพิ่มเติมหรือการปฏิบัติ ทรัพยากร รายชื่อและอธิบายวัสดุใด ๆ หรือทรัพยากรผู้เรียนจะต้องมีเพื่อที่จะสำเร็จการฝึกอบรม (เช่นคอมพิวเตอร์อินเทอร์เน็ตฮาร์ดแวร์และซอฟแวร์ข้อมูลเพิ่มเติมอื่น ๆ ) หากคุณใช้หนังสือบทความอินเทอร์เน็ตหรือทรัพยากรอื่น ๆ ที่พวกเขาจะต้องได้รับการอ้างถึงในรูปแบบ APA คลิกที่นี่สำหรับฟรีเครื่องอ้างอิง APA เพื่อช่วยให้คุณอ้างอิงแหล่งข้อมูลของคุณ การประเมินผล รวมถึงรูปแบบของการประเมินเพื่อตรวจสอบความเข้าใจ การประเมินอาจจะมีการสอบที่เขียนขึ้นเพื่อทดสอบความเข้าใจของผู้เรียนของการฝึกอบรมหรือเกณฑ์โครงการที่ประเมินวิธีการที่ดีที่พวกเขาก็สามารถที่จะปฏิบัติตามคำสั่งของคุณ โครงการรูปแบบการส่ง คุณมีตัวเลือกของการส่งคู่มือการฝึกอบรมของคุณในรูปแบบข้อความที่เป็นไฟล์ PDF หรือเป็น e-book ในรูปแบบ HTML รูปแบบไฟล์ PDF หากคุณต้องการที่จะพัฒนาคู่มือการฝึกอบรมของคุณใน MS Word และส่งโครงการของคุณในรูปแบบข้อความคุณต้องแปลงคู่มือการฝึกอบรมของคุณในรูปแบบ PDF หากคุณไม่ได้มีความสามารถในการแปลงไฟล์ PDF, มีบริการออนไลน์ฟรีที่จะแปลงไฟล์ของคุณสำหรับคุณ คลิกที่นี่เพื่อไปที่รูปแบบไฟล์ PDF ออนไลน์การแปลงคู่มือการฝึกอบรมของคุณได้ฟรี คลิกที่นี่เพื่อดูคู่มือการฝึกอบรมตัวอย่างส่งในรูปแบบ PDF รูปแบบ HTML หากคุณต้องการที่จะส่งโครงการของคุณเป็น e-book, คุณจะต้องพัฒนาคู่มือการฝึกอบรมของคุณโดยใช้โปรแกรมการเขียนเว็บ ในหลักสูตร eDTC ของคุณเราจะแนะนำให้นักเรียนใช้ SoftChalk สร้างบทเรียนสำหรับการสร้างเว็บที่ใช้ทรัพยากรการเรียนการสอนของพวกเขา คุณอาจจะซื้อซอฟต์แวร์โดยตรงจากเว็บไซต์ SoftChalk ราคานักเรียนของ $ 99 หรือคุณอาจซื้อซอฟต์แวร์จากร้านหนังสือ UTB ที่เหลือมากขึ้น ติดต่อร้านหนังสือที่ (956) 882-8249 คุณสามารถดาวน์โหลดทดลองใช้ฟรี 30 วันของโปรแกรมที่จะลองก่อนที่จะซื้อ คลิกที่นี่เพื่อสร้างบทเรียน SoftChalk สอน คลิกที่นี่เพื่อดูคู่มือการฝึกอบรมตัวอย่างส่งเป็น e-book ในรูปแบบ HTML ชมวิดีโอ YouTube ต่อไปนี้เพื่อเรียนรู้วิธีการสร้างโมดูลการฝึกอบรมบนเว็บโดยใช้ SoftChalk สร้างบทเรียน
No comments:
Post a Comment